ข้อกำหนดและเงื่อนไขการประกวดการตั้งชื่อและออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo)
บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ บมจ. ทีโอที
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.1 เพื่อให้ได้ชื่อและตราสัญลักษณ์ (Logo) บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ บมจ. ทีโอที สามารถสะท้อนถึงการให้บริการด้าน Data ที่มีประสิทธิภาพ ( Best for Data)
1.2 เพื่อให้ได้ชื่อและตราสัญลักษณ์ (Logo) ที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น และจดจำง่าย
2.1 ชื่อ และตราสัญลักษณ์ (Logo) บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ บมจ. ทีโอที ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สวยงาม จดจำง่าย และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ บมจ. ทีโอที
2.2 ชื่อ และตราสัญลักษณ์ (Logo) บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ บมจ. ทีโอที สามารถนำไปสื่อสารในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ และเป็นที่ยอมรับต่อสายตาสาธารณชนรวมทั้งความน่าเชื่อถือในบริการ
นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีขึ้นไป
4.1 ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถส่งผลงานเข้าประกวด แบบเดี่ยว หรือแบบทีม
4.2 ผลงานจะต้องสื่อถึงบุคลิกภาพ ที่ทันสมัยของบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ บมจ. ทีโอที และสะท้อนถึงการให้บริการด้าน Data ที่มีประสิทธิภาพ ( Best for Data) โดยต้องมีแนวความคิดของผลงาน ดังนี้
– ชื่อ ต้องสื่อความหมายถึงบริการ จดจำง่าย ทันสมัย และสร้าง Brand Identity
– ตราสัญลักษณ์ (Logo) ต้องสื่อถึงบุคลิกภาพ ที่มีความโดดเด่น และเข้าถึงผู้ใช้บริการ
– การใช้สี รูปแบบ และตัวอักษรมีความเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงอธิบายความหมายของภาพ
เส้น การใช้สี
– ผลงานที่ออกแบบจัดวางขนาดไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 (11.5 X 8.5 นิ้ว)
– ผลงาน เมื่อย่อขนาดลงต่ำสุด 2 ซม. ต้องมีองค์ประกอบครบถ้วน และอ่านได้อย่างชัดเจน
4.3 ผู้สนใจส่งผลงานสามารถส่งผลงานได้ไม่เกิน 2 ผลงาน
4.4 รูปแบบการนำเสนอต้องมีความโดดเด่น น่าจดจำ และเข้าใจง่าย โดยผู้ส่งผลงานจะต้องส่งแนวความคิดที่ใช้ในการออกแบบมาพร้อมกับชื่อ และตราสัญลักษณ์ที่เสร็จสมบูรณ์ เพื่อประกอบการพิจารณา
4.5 ชื่อ เนื้อหาภาพประกอบหรือส่วนประกอบอื่น ในชื่อและตราสัญลักษณ์ต้องสื่อสารอยู่ในศีลธรรมอันดีไม่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการเมือง พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้ได้รับความเสียหาย ชี้นำให้กระทำการใดๆ ในทางมิชอบ
4.6 ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานรูปแบบใหม่ ไม่เหมือนหรือซ้ำกับผลงานที่มีการ
เผยแพร่มาก่อนและผลงานดังกล่าวต้องไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน
4.7 ผลงานที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือก หากมีการนำภาพหรือสัญลักษณ์อื่นใดมาเป็นองค์ประกอบในการจัดทำผลงานต้องมีความถูกต้องตามกฎหมายลิขสิทธิ์ หากปรากฏในภายหลังว่า บมจ. ทีโอที ถูกร้องเรียน ฟ้องร้องเป็นคดี และ/หรือมีความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้นแก่บุคคลภายนอก อันเนื่องมาจากการละเมิด และ/หรือลิขสิทธิ์ ผู้เสนอผลงานต้องรับผิดชอบเป็นผู้ดำเนินการแก้ไขข้อพิพาทดังกล่าวให้ บมจ. ทีโอที แต่เพียงผู้เดียว และต้องรับชดใช้ค่าเสียหายอันเกิดขึ้นกับบุคคลภายนอก หรือ บมจ. ทีโอที เต็มจำนวน โดยไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ ทั้งสิ้น
5.1 ผู้ส่งผลงานต้องส่งไฟล์ในรูปแบบ JPG / PNG (ขนาดไฟล์ ไม่เกิน 2 MB ต่อผลงาน) และในรูปแบบฉบับพิมพ์ (Print copy) ภาพสี ภาพขาว-ดำ และ ภาพลายเส้นสีดำ อย่างละ 1 ภาพ
5.2 บรรยายแนวความคิดการออกแบบ ความหมายของแบบ สี และแรงบันดาลในการออกแบบ ความยาวไม่เกิน 10 บรรทัด เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการ
5.3 ผู้ส่งผลงานต้องระบุข้อมูลเจ้าของผลงานได้แก่
– ชื่อ – นามสกุล
– ที่อยู่ทางไปรษณีย์
– เบอร์โทรศัพท์ที่ทำงาน / บ้าน / มือถือ
– E-mail address
5.4 ปิดรับผลงาน : วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560
5.5 การส่งผลงานเข้าประกวด 3 วิธี
– ส่งผลงานด้วยตนเอง
– ส่งทางอีเมล์ logo.contest@tot.co.th
– ส่งทางไปรษณีย์
วงเล็บมุมซองว่า“ประกวดชื่อและตราสัญลักษณ์ (Logo) บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่” ส่งได้ที่
ส่วนโฆษณาและภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรและสื่อสารการตลาด ชั้น 4 อาคาร 9
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
89/2 หมู่ที่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
(การส่งผลงาน ให้ถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์ หรือวันที่ส่งอีเมล์เป็นสำคัญ)
5.6 ประกาศผลทางเว็บไซต์ www.tot.co.th : วันที่ 15 ธันวาคม 2560
5.7 ผลงานที่ได้รับรางวัล ผู้ส่งผลงานต้องส่งมอบ (ระบุชื่อ เจ้าของผลงาน และเบอร์ที่ติดต่อได้)
– CD บรรจุ ไฟล์ นามสกุล .ai หรือ psd หรือ อื่นๆ ที่รองรับการขยายขนาดไฟล์ใหญ่ พร้อม
ระบุ Code สี โหมด CMYK
– ผลงานติดบนฟิวเจอร์บอร์ดขนาด 12×15 นิ้ว โดยเว้นขอบด้านละ 1 นิ้ว (ปรับเปลี่ยนได้
ตามรูปแบบของตราสัญลักษณ์) แผ่นละ 1 ผลงาน
การตัดสินโดยคณะกรรมการ เพื่อคัดเลือกผลงานจากการเสนอชื่อและตราสัญลักษณ์ (Logo) ที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด มีเกณฑ์การตัดสิน
รวม 100 คะแนน
7.1 การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นสิ้นสุด และจะไม่ส่งคืนผลงานให้เจ้าของผลงาน ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
7.2 ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดถือเป็นกรรมสิทธิ์ บมจ. ทีโอที
7.3 บมจ. ทีโอที ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับปรุงแก้ไขเพื่อนำไปใช้ ตามความเหมาะสม
7.4 ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เคยผ่านการแสดงหรือประกวดที่ใดมาก่อน
7.5 หากไม่มีผลงานชิ้นใดผ่านเกณฑ์การตัดสินจากคณะกรรมการ จะไม่มีการประกาศผู้รับรางวัล แต่จะแจ้งให้ทราบว่าไม่มีผลงานผ่านเกณฑ์การตัดสิน
8.1 รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
8.2 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 150,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
8.3 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
ผู้ได้รับรางวัลที่มีมูลค่าตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะต้องชำระภาษี หัก ณ ที่จ่าย 5% ของมูลค่าของรางวัลที่ได้รับ
ส่วนโฆษณาและภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรและสื่อสารการตลาด
ชั้น 4 อาคาร 9 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 ในเวลาราชการ